Trường MN Mường Tùng thực hiện “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2023

Thứ hai - 24/04/2023 00:08
Thực hiện công văn số 299/PGDĐT-CMMN ngày 17/04/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà. Về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023.
Trường Mầm non Mường Tùng đã thực hiện triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 tại đơn vị, thời gian thực hiện từ  ngày 15/04/2023 đến ngày 15/05/2023 với chủ đề “ Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.
Ảnh: Trường MN Mường Tùng hưởng ứng tháng hành động vì ATTP năm 2023
       Việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người. Để tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Trường Mầm non Mường Tùng đã triển khai đồng bộ các biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng chỉ đạo các điểm trường có bếp nấu ăn cho học sinh thực hiện tốt các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ảnh: Nhân viên nuôi dưỡng thực hiện sơ chế thực phẩm tại bếp ăn Trung tâm 
           Vì vậy nhà trường luôn chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chọn thực phẩm tươi an toàn. Rau, quả ăn sống phải được ngâm và rửa kỹ bằng nước sạch. Trong quá trình sơ chế thực phẩm, đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng luôn tuân thủ các nguyên tắc chế biến theo quy định, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp 2K phòng chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường công tác đảm bảo ATTP không để xẩy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.
 
Ảnh: Nhân viên nuôi dưỡng thực hiện  sơ chế thực phẩm
tại bếp ăn điểm trường Mường Tùng
        Không chỉ bảo đảm nguồn cung ứng thực phẩm an toàn, việc chế biến thức ăn, bếp ăn được xây dựng, bố trí các khu vực theo nguyên tắc một chiều từ khâu sơ chế, đến khâu chia thức ăn, có đủ đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho bếp ăn và được sắp xếp khoa học, phân biệt rõ khu vực, dụng cụ chế biến sống và chín.
Ảnh: Nhân viên nuôi dưỡng thực hiện chế biến thực phẩm
          Hàng ngày, Thức ăn được lưu mẫu đúng thời gian, đảm bảo lượng mẫu lưu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 24h được ghi chép đầy đủ thông tin vào sổ lưu mẫu và hủy mẫu theo quy định khi không có vấn đề nghi ngờ xảy ra ngộ độc thực phẩm.
Ảnh: Nhân viên y tế lưu mẫu thực phẩm trong ngày
         Đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng của nhà trường được khám sức khỏe định kỳ, luôn đảm bảo tác phong, trang phục gọn gàng và rửa tay bằng xả phòng trước khi chế biến cũng như chia thức ăn cho trẻ. Đội ngũ giáo viên, nhân viên khi thực hiện khâu giao nhận cơm cho lớp và chia ăn trong suốt quá trình luôn ý thức, trách nhiệm và thực hiện tốt 2k trong công tác phòng chống dịch, giữ gìn vệ sinh trong trường học.
 
Ảnh: Giáo viên, nhân viên giao nhận thức ăn cho các lớp
       Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Là một trường có tỷ lệ trẻ ăn bán trú 100%. Mỗi ngày trẻ được ăn 2 bữa tại trường, với thực đơn được thay đổi phù hợp theo mùa. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn VSATTP cho trẻ, nhà trường đã đầu tư vào hệ thống nhà bếp. Đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng cũng như giáo viên của trường thường xuyên được tập huấn kiến thức, kỹ năng để đảm bảo VSATTP trong các bữa ăn.
Ảnh: giờ ăn của trẻ
         Trường Mầm non Mường Tùng có nguồn nước sạch lấy từ giếng khoan sử dụng trong chế biến thực phẩm cũng như nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, đảm bảo luôn có đủ nước uống cho học sinh đồng thời làm tốt công tác thu gom, xử lý rác thải trong ngày.
          Nhà trường chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chế biến thực phẩm và hoạt động ăn uống của trẻ để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho trẻ tại trường. Thường xuyên tuyên truyền, bồi dưỡng cho cán bộ giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh về kiến thức dinh dưỡng và công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, quan tâm, đầu tư có hiệu quả vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ để trẻ có một sức khỏe tốt,phát triển toàn diện về mọi mặt.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn ngày 16/9 đến 20/9
Tại Trung tâm và Mường Tùng:
        Bữa chính: Thịt xốt đậu/ Trứng sốt cà chua/ Thịt nấu bí đỏ. Canh su su/ bí đỏ
        Bữa phụ: Cháo/Bún thịt băm

Tại các điểm bản:
       Bữa chính: Thịt xốt đậu/ Trứng sốt cà chua/ Thịt nấu bí đỏ. Canh su su/ bí đỏ
       Bữa phụ: Bánh gạo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây