Phong trào làm đồ chơi ngoài trời tại Trường Mầm non Mường Tùng

Chủ nhật - 26/11/2023 08:15
Thực hiện công văn hướng dẫn số 943/PGDĐT-CMMN v/v điều lệ tổ chức thi đồ chơi ngoài trời tự làm cấp mầm non năm học 2023-2024, Trường Mầm non Mường Tùng đã triển khai thực hiện tổ chức làm 5 bộ đồ chơi ngoài trời, địa điểm trưng bày và đưa vào sử dụng tại điểm trường Mường Tùng.
         Có thể nói đồ chơi ngoài trời là một phương tiện không thể thiếu đối với trẻ mầm non khi đến trường. Hơn nữa đồ chơi ngoài trời mang lại cho trẻ nhiều niềm vui khi được khám phá và cùng tham gia trải nghiệm với các bạn trên các sản phẩm mới do các cô giáo thiết kế.
        Các bộ đồ chơi ngoài trời được đưa vào sử dụng đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ, có độ bền cao, phù hợp với trẻ, giúp trẻ hoàn thiện về thể chất, tinh thần và các kỹ năng phát triển vận động ở mọi lúc, mọi nơi.
        Sau đây là 1 số hình ảnh sản phẩm do tập thể cán bộ giáo viên nhà trường tự thiết kế và đưa vào sử dụng:
        1. Xích đu
          Đối với bộ đồ chơi “Xích đu” sử dụng cho trẻ chơi, trải nghiệm trong các giờ hoạt động ngoài trời, nhằm phát triển vận động, tố chất nhanh - mạnh - khéo cho trẻ. Ngoài ra bộ đồ dùng này  còn trưng bày ở góc phát triển vận động.

        2. Cầu trượt
        Đối với “Cầu trượt” sử dụng cho trẻ chơi, trải nghiệm trong các giờ hoạt động ngoài trời giúp bé tăng cường khả năng vận động, phát triển nhận thức, thẩm mỹ, thể chất toàn diện nhờ việc bé liên tục chạy nhảy, leo trèo, phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt giữa tay chân và các giác quan. Đặc biệt, vui chơi ngoài trời giúp bé sống hòa nhập với thiên nhiên, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, hạn chế tình trạng ốm vặt.
          Chơi cầu trượt có thể chơi với nhiều người, giúp bé mở rộng mối quan hệ, tăng tình đoàn kết với bạn bè.  Từ đó, giúp bé tự tin, năng động và sáng tạo hơn, dễ hòa nhập với cộng đồng.
           3. Bập bênh
          Đối với “Bập bênh” sử dụng cho trẻ chơi, trải nghiệm trong các giờ hoạt động ngoài trời, nhằm phát triển vận động, tố chất nhanh-mạnh-khéo cho trẻ, khi chơi bập bênh trẻ sẽ học được cách điều khiển, hiểu được cách chơi, mức độ của trò chơi và khám phá thêm nhiều khả năng của bản thân trong quá trình chơi.
          4. Con thú nhún
         Đối với bộ “Con thú nhún” sử dụng cho trẻ chơi, trải nghiệm trong các giờ hoạt động ngoài trời, giúp bé vận động được toàn bộ cơ thể, rèn luyện cơ chân, thắt lưng, cơ bụng, và điều phối các hoạt động của cơ thể một cách nhịp nhàng. Trong quá trình chơi cùng các bạn, trẻ sẽ học được cách chia sẻ đồ chơi, kết nối và hòa đồng với mọi người. Đối với những em trầm tính hay nhút nhát, đây giống như sợi dây gắn kết giúp các em có thể hòa nhập với các bạn đồng trang lứa một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
          5. Vách leo núi trẻ em
           Sản phẩm sử dụng 2 chức năng đối với mặt phía trước vách leo núi trẻ em sử dụng trong các hoạt động vận động đối với bộ “Vách leo núi trẻ em” chúng tôi ứng dụng trong thực tế như sau: sử dụng cho trẻ chơi, trải nghiệm trong các giờ hoạt động ngoài trời, nhằm phát triển vận động, tố chất nhanh, mạnh, khéo cho trẻ, rèn luyện tính kiên nhẫn, sức chịu đựng, sức mạnh thể chất của trẻ. 
 

             Khi cho trẻ trải nghiệm cô hướng dẫn trẻ biết cách chơi và sử dụng vách leo núi đúng trước tiên. Khi leo trèo trên vách leo núi, gióng thang, các con phải biết cách trèo vào đúng các vị trí mấu nhựa, bám theo các gióng thang để tránh trượt ngã.
            Ngoài ra còn có thể sử dụng mặt phía sau để làm thang leo cho trẻ trong các hoạt động giáo dục trèo lên xuống 5 gióng thang.
           Tất các các bộ đồ chơi chúng tôi mang đến tham dự hội thi đều được tận dụng từ nguyên vật liệu thiên nhiên và sẵn có tại địa phương, được ứng dụng trong thực tế và được đưa vào sử dụng tại điểm trường Mường Tùng mang lại hiệu quả cao. Đảm bảo được tính giáo dục, tính thẩm mỹ, không độc hại và an toàn tuyệt đối với trẻ trong quá trình trẻ thao tác và sử dụng, trải nghiệm hàng ngày, sản phẩm hoàn thiện đưa vào sử dụng được đông đảo phụ huynh quan tâm và các cháu học sinh hứng thú, trẻ có thêm sân chơi và nhiều đồ chơi, thích đến trường, đến lớp, đi học chuyên cần hơn./.


 

Tác giả: Mầm non Mường Tùng, Phạm Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn ngày 16/9 đến 20/9
Tại Trung tâm và Mường Tùng:
        Bữa chính: Thịt xốt đậu/ Trứng sốt cà chua/ Thịt nấu bí đỏ. Canh su su/ bí đỏ
        Bữa phụ: Cháo/Bún thịt băm

Tại các điểm bản:
       Bữa chính: Thịt xốt đậu/ Trứng sốt cà chua/ Thịt nấu bí đỏ. Canh su su/ bí đỏ
       Bữa phụ: Bánh gạo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây